วันอังคารที่ 31 ตุลาคม พ.ศ. 2560

                                                 

                                        เทคโนโลยีกับการอ่านนิยาย


    ทุกวันนี้การใช้ชีวิตในของคนเราสะดวกสบายขึ้นมากต่างจากแต่ก่อน เพราะโลกของเรามีการเปลี่ยนอยู่ตลอดเวลาทั้งในเรื่องเทคโนโลยี ที่ทำให้เราทำสิ่งต่างๆในชีวิตได้อย่างสะดวกสบาย
เช่น การสื่อสาร การซื้อของออนไลน์ การเล่นเกมต่างๆ การจองสินค้าหรือห้องพัก หรือแม้แต่การอ่านนิยายเดี๋ยวนี้ก็สะดวกสบายมากขึ้นเพราะมีการอ่านนิยายในเว็บไซต์ต่างๆซึ่งคนส่วนใหญ่เลือกที่จะอ่านนิยายในเว็บมากกว่าเพราะสะดวกกว่า ประหยัดกว่า ผู้ใหญ่ส่วนมากอาจจะมองว่าการอ่านนิยายหรือหนังสือการหนังสือการ์ตูนเปนเรื่องที่ไร้สาระบ้าง ไม่มีประโยชน์บ้าง แต่เรามองว่าการอ่านนิยายก็มีประโยชน์อยู่ไม่น้อยเลยทีเดียว เช่น ได้ฝึกการอ่าน ทำให้เราอ่านหนังสือเร็วขึ้น  ทำให้สนุกและผ่อนคลาย ทำให้เราเกิดความคิดและจินตนาการใหม่อีกด้วย

คำถาม
ข้อดีและข้อเสียของการอ่านนิยายในเว็บไซต์คือ
ตอบ ข้อดีคือ สะดวกสบายกว่าและประหยัดเงิน
        ข้อเสียคือ ทำให้เสียสายตา เพราะการจ้องโทรศัพท์หรือคอมนานๆอาจทำให้ปวดตา

อ้างอิง : น.ส. วาสนา โพธิ์ศิริ

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น